Nga sắp trả đũa Mỹ vụ trục xuất 35 nhà ngoại giao, thu hồi đất

29/06/2017 09:35 GMT+7

Tuyên bố được đưa ra sau khi quan hệ Nga – Mỹ không có dấu hiệu cải thiện dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Reuters ngày 29.6 đưa tin Moscow đang chuẩn bị các biện pháp trả đũa Washington về việc thu hồi 2 khu đất ngoại giao của Nga và trục xuất 35 nhà ngoại giao hồi năm ngoái.
“Các biện pháp trả đũa đang được chuẩn bị và không chỉ do Bộ Ngoại giao quyết định”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Cuối năm ngoái, Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh thu hồi 2 khu đất và trục xuất các nhà ngoại giao sau khi cáo buộc họ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống.
Trong tuyên bố trừng phạt Nga ngày 29.12, Tổng thống Obama nói đó là sự đáp trả cho "hành động gây rối hung hăng của chính phủ Nga đối với quan chức Mỹ và các hoạt động tấn công mạng nhắm vào cuộc bầu cử Mỹ".
Không những trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, chính quyền Obama còn đưa vào danh sách cấm vận 2 cơ quan tình báo Nga, 4 quan chức tại 2 cơ quan này cùng 3 công ty Nga bị cáo buộc hỗ trợ hành động tấn công mạng nhằm vào Mỹ.
Moscow bác bỏ cáo buộc, tuyên bố không đáp trả ngay và chờ xem quan hệ song phương có cải thiện hơn không dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Phát biểu trên đài truyền hình Rossiya 1, bà Zakharova cho biết Washington biết rõ Moscow sẽ trả đũa.
Báo Kommersant của Nga gần đây đưa tin Nga có thể thu hồi đất ngoại giao của Mỹ ở Moscow và gây khó dễ cho các trường học của Mỹ nếu Washington không trả lại hai khu đất ngoại giao trước tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.