Nga sắp đưa 32 thiết bị lặn mang đầu đạn hạt nhân vào tác chiến

Văn Khoa
Văn Khoa
13/01/2019 13:45 GMT+7

Hải quân Nga có kế hoạch trang bị 32 thiết bị lặn không người lái chiến lược Poseidon có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trang bị cho 4 tàu ngầm.

“Hai tàu ngầm mang Poseidon dự kiến được đưa vào phục vụ trong Hạm đội phương Bắc và hai chiếc khác sẽ gia nhập Hạm đội Thái Bình Dương. Mỗi chiếc tàu ngầm này sẽ mang tối đa 8 thiết bị lặn không người lái nên tổng số Poseidon được đưa vào tác chiến có thể lên tới 32”, một nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin TASS.
Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Khabarovsk hiện đang được đóng tại xưởng Sevmash ở thành phố Severodvinsk của Nga sẽ trở thành một trong những khí tài có thể mang thiết bị Poseidon. Ngoài ra, một số loại tàu ngầm đặc biệt khác đang hoạt động trong hải quân Nga cũng có thể mang theo Poseidon “sau khi được nâng cấp phù hợp”, theo nguồn tin nói trên.
Poseidon cùng với tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tạo ra một phần của cái gọi là hệ thống đa nhiệm ở đại dương. Trước đó, một nguồn tin tiết lộ với TASS rằng Poseidon đang được phát triển ở Nga sẽ có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với đương lượng nổ lên tới 2 megaton để phá hủy các căn cứ hải quân của kẻ thù.
Hồi tháng 3.2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên đề cập nỗ lực của nước này phát triển thiết bị lặn không người lái chạy bằng năng lượng hạt nhân có thể mang đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân, với khả năng phá hủy cơ sở hạ tầng, nhóm tác chiến tàu sân bay và những mục tiêu khác của kẻ thù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.