Nga sẵn sàng thảo luận về một lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ukraine

07/04/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga sẵn sàng thảo luận về đề xuất triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế đến miền đông Ukraine.

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga sẵn sàng thảo luận về đề xuất triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế đến miền đông Ukraine. Nhưng ông Lavrov cũng nói thêm rằng nếu không có sự tham gia của DonetskLugansk thì việc thảo luận bất kỳ ý tưởng mới nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine đều là vô nghĩa.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: Reuters
Trong cuộc họp báo chung với bà Ngoại trưởng Madagascar Beatrice Atallah ngày 6.4, ông Sergei Lavrov cho biết Nga sẵn sàng thảo luận về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở vùng Donbass, miền đông Ukraine. Ngoại trưởng Nga khẳng định sẽ lắng nghe phía Ukraine tại cuộc họp của “bộ tứ Normandy” (Nga, Đức, Pháp, Ukraine).
Tuy nhiên, ngoại trưởng Nga nhấn mạnh khi thảo luận bất kỳ ý tưởng mới nào ngoài phạm vi thỏa thuận Minsk mà không có sự tham dự của Donetsk và Lugansk (hai vùng ly khai ở miền đông Ukraine) thì đều vô nghĩa, theo Sputnik News.
Theo ông Lavrov, ý tưởng về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình cũng như việc cải cách hiến pháp ở Ukraine đều cần phải thảo luận với Donetsk và Lugansk, theo Tân Hoa xã.
Trước đó, hồi tháng 3, Ukraine đã gửi tài liệu lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Âu, đề nghị triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế đến khu vực miền đông Ukraine.
Thời điểm đó, Nga không đồng tình với đề xuất này và tuyên bố sẽ sử dụng quyền phủ quyết nếu đề xuất trên được đưa ra Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.