Nga sẵn sàng cung cấp thêm than đá cho Ukraine

28/12/2014 14:47 GMT+7

(TNO) Nước Nga sẵn sàng cung cấp thêm khoảng 500.000 tấn than đá mỗi tháng cho Ukraine mà Ukraine không cần phải trả tiền trước.

(TNO) Phó thủ tướng Nga Dmitry Kozak cho biết Nga sẵn sàng cung cấp thêm khoảng 500.000 tấn than đá mỗi tháng cho Ukraine mà không yêu cầu trả tiền trước, để giúp giải quyết tình trạng thiếu năng lượng ở Ukraine, theo Itar-Tass.

Nga sẽ cung cấp than đá cho Ukraine Khai thác than đá tại một trong những mỏ than lớn nhất của Nga - Ảnh: Rueters
Phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya24 TV ngày 27.12, ông Dmitry Kozak nói rằng: “Nếu hai bên đạt được một thỏa thuận bổ sung, Moscow sẽ cung cấp cho Kiev thêm 500.000 tấn, tức là lên mức 1 triệu tấn than mỗi tháng, để giúp Ukraine giải quyết vấn đề năng lượng”, theo Itar-Tass.
Theo đó, Nga sẽ cung cấp thêm than đá cho Ukraine mà không yêu cầu Kiev phải trả tiền trước. Động thái này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ukraine cắt nguồn cung ứng điện, tạm ngừng các dịch vụ xe lửa, xe bus tới bán đảo Crimea, với lý do Kiev đang trong tình trạng thiếu năng lượng trầm trọng.
Ông Kozak bày tỏ hy vọng quyết định này sẽ giúp đảm bảo được việc cung cấp năng lượng cho bán đảo Crimea.
Ngoài ra, phó thủ tướng Nga cũng cho biết Moscow có thể sẽ cung cấp cả điện cho Kiev, tuy nhiên ông không nêu rõ số liệu cụ thể.
Cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, xác nhận về thông tin nói trên, theo Itar-Tass.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.