Nga sa thải Tư lệnh Hạm đội Baltic

30/06/2016 23:42 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga đã sa thải các quan chức cấp cao trong Hạm đội Baltic của nước này, bao gồm Chuẩn Đô đốc Viktor Kravchuk và Tham mưu trưởng Sergey Popov vì “những thiếu sót nghiêm trọng”, theo TASS.

Trước đó ngày 29.6, đài Russia Today cho biết Tư lệnh Hạm đội Baltic đã bị Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đình chỉ công tác vì thiếu sót trong quá trình huấn luyện và báo cáo thông tin sai sự thật.

“Chỉ huy Hạm đội Baltic, tham mưu trưởng của ông ấy và một số quan chức đã bị Bộ trưởng Quốc phòng (Sergey Shoigu) đình chỉ công tác sau một cuộc thanh tra. Họ có thể sẽ bị cách chức và ra khỏi lực lượng quân đội”, Russia Today dẫn một đoạn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 29.6.

Thông tin do AP dẫn lại từ trang Fontanka.ru hôm 30.6 nói rằng có khoảng 50 sĩ quan cấp cao trong hạm đội bị sa thải cùng với hai nhân vật trên, và đây là cuộc trừng phạt sau những cáo buộc che đậy một vụ tai nạn tàu ngầm Kilo (hồi tháng 4.2016), sai sót trong tuyển dụng nhân sự và các dự án xây dựng của quân đội.

Phạm vi và mức độ công khai của cuộc trừng phạt lần này là tín hiệu khác thường trong quân đội Nga, vốn thường xuyên không quá ầm ĩ về chuyện thay thế các sĩ quan cấp cao, theo AP. Đặc biệt, vụ việc diễn ra không quá lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin năm ngoái thăm Hạm đội Baltic và ca ngợi hiệu quả làm việc của lực lượng này.

Hạm đội Baltic, chịu trách nhiệm bảo vệ phần lãnh thổ châu Âu của Nga, là lực lượng nhỏ nhất và ít được quan tâm nhất trong 4 hạm đội hải quân chính của Nga, trong đó có Hạm đội Phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương và Hạm đội Biển Đen, theo báo Nga The Moscow Times.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.