Nga phóng tên lửa liên lục địa Topol với đầu đạn cải tiến

27/09/2017 11:17 GMT+7

Nga có thể tiếp tục phóng thử tên lửa RS-28 Samat mang đầu đạn nhiệt hạch trong tháng 10.

Đài RT ngày 27.9 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Topol (RS-12M) và dữ liệu sẽ được dùng để hỗ trợ phát triển tên lửa trong tương lai.
Vụ thử được thực hiện tại bãi phóng tên lửa Kapustin Yar tại khu vực Astrakhan phía nam Nga và đầu đạn đã phóng trúng mục tiêu ở một vùng núi thuộc Kazakhstan.
Theo Bộ Quốc phòng, vụ phóng nhằm thử nghiệm thiết bị tác chiến hiện đại của tên lửa Nga nhằm phát triển hệ thống có khả năng phá vỡ phòng thủ tên lửa của kẻ thù.

tin liên quan

Nguy cơ chạy đua hạt nhân Nga - Mỹ
Quốc hội Mỹ đang gây áp lực buộc Nhà Trắng rút khỏi một hiệp ước hạt nhân then chốt với Nga, kéo theo nguy cơ chạy đua vũ trang mới.
Tuần trước Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RSMF) đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars dùng nhiên liệu rắn và mang nhiều đầu đạn. Yars là một biến thể hiện đại của tên lửa Topol-M được thiết kế nhằm thay thế cho tên lửa dùng nhiên liệu lỏng UR-100N, còn có tên gọi là SS-19 Stiletto.
Cách đây 2 tuần, quân đội Nga cũng đã phóng thử tên lửa Yars có khả năng đánh trúng mục tiêu cách xa 12.000 km.
Theo TASS, trong tháng 10, Nga có thể tiến hành phóng thử tên lửa RS-28 Samat mang đầu đạn nhiệt hạch, với tên gọi khác ở các nước NATO là SS-X-30 Satan 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.