Nga phóng tên lửa khai trương sân bay vũ trụ mới

28/04/2016 17:45 GMT+7

Lúc 5 giờ 1 phút giờ Moscow sáng 28.4 (9 giờ 1 phút giờ VN), Nga đã phóng tên lửa đẩy đầu tiên từ sân bay vũ trụ mới Vostochny, theo TASS.

Từ sân bay vũ trụ Vostochny, tên lửa đẩy Soyuz-2.1a đã đưa thành công ba vệ tinh nghiên cứu của Nga lên quỹ đạo gần Trái đất.

Sau 9 phút từ thời điểm xuất phát, các vệ tinh đã tách ra khỏi tầng thứ ba của tên lửa đẩy. Từ lúc 7 giờ 7 phút (giờ Moscow), ba vệ tinh SamSat-218, Lomonosov và Aist lần lượt được đưa vào quỹ đạo mục tiêu. Một giờ sau, các chuyên gia đã nhận được tín hiệu từ các vệ tinh.

Tổng thống Nga Putin đã đến Vostochny (vùng Viễn Đông) hôm 27.4 để chứng kiến vụ phóng tên lửa lịch sử từ sân bay vũ trụ mới, dự kiến diễn ra vào ngày hôm qua 27.4. Do hệ thống kỹ thuật tự động báo lỗi nên sự kiện phóng tên lửa đã được dời lại 24 tiếng đồng hồ.

Dù rất bận rộn, ông Putin vẫn quyết định ở lại thêm một ngày để tận mắt chứng kiến sự kiện đáng nhớ này. Sau khi tên lửa được phóng đi thành công, Tổng thống Putin đã có lời chúc mừng và khen ngợi những người tham gia dự án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.