Nga phóng hai tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Văn Khoa
Văn Khoa
24/08/2019 16:33 GMT+7

Hải quân Nga hôm nay 24.8 phóng thử thành công hai tên lửa đạn đạo Sineva và Bulava từ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân ở Bắc Băng Dương và biển Barents.

“Vào ngày 24.8, theo kết hoạch diễn tập tác chiến, tên lửa đạn đạo Sineva và tên lửa Bulava được phóng thành công từ tàu ngầm chiến lược Tula và Yuri Dolgoruky”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong thông cáo, theo hãng tin TASS.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm đầu đạn tên lửa mô hình đã bắn trúng mục tiêu giả định tại khu vực Arkhangelsk và bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga.
Sineva là tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu lỏng, với tầm bắn hơn 11.500 km, còn Bulava là tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn mới nhất của Nga, với tầm bắn từ 8.000-9.300 km.

[VIDEO] Ông Putin nói Nga đáp trả tương xứng Mỹ, nhưng không chạy đua vũ trang tốn kém

Hải quân Nga tiến hành phóng tên lửa một ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh đáp trả tương xứng đối với việc Mỹ thử tên lửa gần đây. Ông Putin khẳng định điều này cho thấy Washington muốn triển khai những tên lửa bị cấm trước đó tới nhiều nơi trên thế giới, theo Reuters.
Hôm 18.8, quân đội Mỹ đã phóng thử tên lửa hành trình với tầm bắn vượt giới hạn quy định trong Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Mỹ rút khỏi INF vào đầu tháng 8.2019 sau nhiều năm Washington và Moscow chỉ trích lẫn nhau là vi phạm thỏa thuận. INF được ký kết giữa Liên Xô và Mỹ vào năm 1987 nhằm giới hạn việc phát triển các tên lửa trên bộ có tầm bắn từ 500-5.500 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.