Nga: ‘Phép màu’ cứu sống 3 trẻ nhỏ trong cùng một ngày

06/08/2016 19:28 GMT+7

Chỉ trong một ngày 4.8, ở Nga có 3 em bé từ 4 - 6 tuổi được cứu sống một cách kỳ diệu, trong đó 2 bé rơi từ trên cao, một bé đuối nước đã tắt thở.

Theo KP ngày 5.8, vào ngày 4.8, cầu thủ bóng ném nổi tiếng người Nga Constantine Igropulo cứu một bé gái trong một siêu thị ở thành phố nghỉ mát Sochi.

Đứa trẻ này đột nhiên ngã từ cầu thang cuốn ở độ cao khoảng 6 mét. Mọi người xung quanh chết lặng vì sợ hãi. Constantine lúc đó đang bế con nhỏ đứng gần đó vội đặt con xuống sàn và lao đến, kịp thời đưa hai tay đón được em bé đang rơi xuống.

Nguyên nhân sự việc là do bố mẹ sơ suất không để ý đến con mình chỉ trong một phút, cô bé bám vào thành thang cuốn, bị cuốn đi và do không được thăng bằng nên buông tay rơi xuống. Không may là cô bé không rơi vào phía trong lòng thang mà lại rơi ra ngoài. Nhưng cũng thật may là Constantine Igropulo đã kịp đỡ lấy và bé thoát chết như một phép màu.

Constantine Igropulo năm nay 31 tuổi, là cầu thủ bóng ném nổi tiếng, từng chơi cho nhiều câu lạc bộ lớn của châu Âu, từng đoạt Cúp châu Âu, Cúp các đội vô địch châu Âu (tương tự Champions League châu Âu của môn bóng đá), hiện chơi cho đội Berlin Fox của Đức.

tin liên quan

Người hùng cứu bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 8 xuống

(Tin Nóng) Ông Alexander Prodovikov, 54 tuổi, cư dân thành phố Ekaterinburg (Nga) đã được xem là người hùng khi dũng cảm dùng tay đỡ bé gái rơi từ tầng 8 xuống đất, dù sau đó ông bị gãy 5 ngón tay phải.

Còn RIA ngày 5.8 cho biết ở thành phố Ekaterinburg, thủ phủ vùng Ural, ông Alexander Prodovikov, 53 tuổi đã cứu một em bé 4 tuổi rơi từ ban công lầu 8.

Trong khi dắt chó đi dạo ngày 4.8, ông Prodovikov bỗng nhìn thấy một bé gái đang treo mình vắt vẻo trên thành ban công lầu 8. Ông kêu lên và có hai người đàn ông khác chạy tới. Họ đứng thành hình chữ U, vừa kịp đan tay vào nhau làm thành mành lưới đỡ thì em bé rơi xuống. Do lực rơi quá mạnh, bé bị trật khớp vai và chấn thương nhẹ ở đầu. Ông Prodovikov bị gãy 5 ngón tay phải.

Nguyên nhân sự việc là do mẹ bé để con ở nhà một mình để đi mua thực phẩm ở cửa hàng gần nhà, mặc dù đã khóa cửa ra ban công nhưng lại quên đóng cửa sổ. Ở ban công lúc đó có một chiếc ghế. Em bé leo qua cửa sổ ra ngoài, leo lên ghế rồi nhoài người lên thành lan can để tìm mẹ và rơi xuống.

Ông Alexander Prodovikov, bị gãy 5 ngón tay phải khi đỡ bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 8 xuống đất E1

Cũng trong ngày 4.8, một bà cụ hưu trí ở vùng Kuchumy thuộc nước cộng hòa tự trị Bashkirya đã nhảy từ bờ sông dốc đứng cao 2 m xuống nước để cứu bé trai 6 tuổi đuối nước đã chìm.

Bà Marina, 63 tuổi, đang dạo chơi cùng các cháu của mình thì có một đám trẻ nhỏ từ phía bờ sông chạy đến, la lên rằng có một đứa bé bị rơi xuống sông. Bà vội lao đến chỗ bọn trẻ chỉ, nhảy ngay xuống nước, lặn xuống đáy sông, mò tìm được đứa bé đưa lên khỏi mặt nước rồi tìm chỗ bờ thấp đưa lên bờ.

Lúc này đứa bé đã ngưng thở, toàn thân tím ngắt. Bà Maria lập tức làm hô hấp nhân tạo, xoa bóp vùng tim, đúng theo bài bản được học hồi còn là sinh viên thời Liên Xô. Một lát sau, đứa bé hồi tỉnh và được đưa tới bệnh viện để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Nguyên nhân sự cố là do bọn trẻ chơi đùa rất sát bờ sông ở chỗ lở, đứa bé nọ giẫm lên mép bờ, đất dưới chân lở tiếp khiến bé rơi xuống nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.