Nga phát hiện ‘kế hoạch tấn công Damascus’ của Mỹ, dọa trả đũa

Khánh An
Khánh An
14/03/2018 14:30 GMT+7

Moscow cáo buộc phe nổi dậy định dùng vũ khí hóa học tấn công dân thường ở Syria, sau đó Mỹ sẽ đổ lỗi cho chính quyền Syria để lấy cớ không kích.

Reuters ngày 14.3 đưa tin Nga vừa phát hiện "âm mưu" Mỹ định đổ lỗi cho chính quyền Syria nhằm lấy cớ không kích vào khu vực do chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát tại Damascus.
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết Moscow phát hiện các tay súng nổi dậy tại Đông Ghouta đang định tiến hành một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường và đổ lỗi cho quân đội Syria.
Theo ông, Mỹ định sẽ viện cớ này để không kích vào khu vực chính phủ Syria đang kiểm soát, nơi hiện đang có các cố vấn quân sự, quân cảnh và thanh sát viên Nga theo dõi thỏa thuận ngừng bắn.
“Trong trường hợp binh sĩ của chúng tôi bị đe dọa, quân đội Nga sẽ có biện pháp đáp trả nhằm vào các tên lửa và bệ phóng”, tướng Gerasimov cảnh báo.
Tuy nhiên, ông không nói rõ khi nào có thể xảy ra vụ tấn công vào Damascus cũng như những bằng chứng liên quan.
Trong khi đó, Washington kêu gọi Nga nên tập trung vào việc kêu gọi chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tránh gây thương vong cho dân thường.
Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 1.100 dân thường đã thiệt mạng trong đợt tấn công của chính phủ Syria nhằm giành lại các khu vực ở Đông Ghouta từ các tay súng nổi dậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.