Nga phản ứng sao khi ông Trump hủy gặp ông Putin?

Ngọc Mai
Ngọc Mai
30/11/2018 21:22 GMT+7

“Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc thảo luận về các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế và song phương sẽ bị trì hoãn vô thời hạn”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố ngày 30.11.

AFP dẫn lời ông Peskov cho biết Nga lấy làm tiếc về quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin được lên kế hoạch diễn ra bên lề Hội nghị cấp cao G20 tại Argentina.
"Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc thảo luận về các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế và song phương sẽ bị trì hoãn vô thời hạn”, ông Peskov nhấn mạnh.
[VIDEO] Tổng thống Trump hủy gặp Tổng thống Putin ngay trên chuyến bay đến G20

Tuy vậy, phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định Tổng tống Putin vẫn sẵn sàng có các cuộc tiếp xúc với người đồng cấp Mỹ.
Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump bất ngờ thông báo hủy cuộc gặp vì lý do Nga từ chối trao trả 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ Ukraine bị bắt giữ trong vụ xung đột ở eo biển Kerch hôm 25.11.
“Dựa trên việc các tàu và thủy thủ chưa được Nga trả về Ukraine, tôi quyết định rằng sẽ tốt nhất cho các bên liên quan nếu tôi hủy cuộc gặp dự kiến. Tôi hy vọng sẽ sớm có cuộc gặp thượng đỉnh đầy ý nghĩa một khi tình hình này được giải quyết”, ông Trump viết trên Twitter.
Tổng thống Mỹ đưa ra thông báo trên trước khi lên chuyên cơ đến thủ đô Buenos Aires của Argentina dự hội nghị G20 và nhiều cuộc gặp song phương.
Trên chuyến bay, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay Tổng thống Trump đưa ra quyết định sau khi tham vấn với Ngoại trưởng Mike Pompeo, chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân John Kelly và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.
Cũng trong ngày 30.11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói phía Moscow cho rằng ông Trump hủy cuộc gặp vì “lý do chính trị trong nước” hơn là căng thẳng giữa Nga và Ukraine. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.