Nga nói ‘thiếu thông tin chi tiết’ trong lời mời dự G7 từ Tổng thống Trump

01/06/2020 23:27 GMT+7

Điện Kremlin cho biết chưa nhận thông tin chi tiết về đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan việc mời Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Phát ngôn viên Dmitry Peskov của Điện Kremlin ngày 1.6 cho hay Nga chưa nắm thông tin chi tiết về đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Nga dự Hội nghị G7, đồng thời nói rằng Moscow không rõ lời mời của lãnh đạo Mỹ là “chính thức” hay không, theo AFP.
Tuy nhiên, ông Peskov cho biết Tổng thống Putin ủng hộ đối thoại đối với mọi vấn đề song trong trường hợp này, Nga cần “thêm thông tin” để đưa ra phản hồi trước đề xuất của Tổng thống Trump mời Nga dự Hội nghị G7.
Trước đó, Tổng thống Trump ngày 30.5 thông báo ông hoãn Hội nghị G7 diễn ra vào tháng 6 sang tháng 9 hoặc muộn hơn, đồng thời cho hay ông muốn mời Nga, Hàn Quốc, Úc và Ấn Độ cùng tham gia sự kiện này.
Nga bị loại khỏi nhóm các cường quốc sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 và nhóm G8 từ đó đổi thành G7 với các thành viên Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Ý.
Cũng trong ngày 1.6, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Trump, nói rằng ông sẽ sẵn sàng nhận lời mời của lãnh đạo Mỹ tham dự Hội nghị G7 vào tháng 9 tới, theo Reuters.

Gợi ý tổ chức hội nghị G7 2020 tại resort của mình, Tổng thống Trump nói "chẳng phải vì lợi cho tôi"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.