Nga nói phương Tây thừa nhận Moscow đúng khi cấp phép sớm cho vắc xin Covid-19

01/09/2020 10:38 GMT+7

Quan chức Nga tuyên bố những bình luận mới nhất của giới chức phương Tây liên quan khả năng cấp phép sớm cho vắc xin ngừa Covid -19 cho thấy Nga đã đúng.

Giới chức Nga cấp phép cho vắc xin ngừa Covid-19 tên Sputnik V hôm 11.8 chỉ sau 2 tháng thử nghiệm trên người, khiến giới chuyên gia phương Tây lo ngại về tính an toàn và độ hiệu quả.
Tuy nhiên, Giám đốc Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) Stephen Hahn mới đây nói sẵn sàng cấp phép cho vắc xin còn đang thử nghiệm nếu lợi ích nhiều hơn nguy cơ.
Chính phủ Anh tuần trước cũng lên kế hoạch cho phép cơ quan quản lý y tế cấp phép tạm thời cho vắc xin nếu đạt độ an toàn và chất lượng cần thiết.
Giám đốc quỹ đầu tư nhà nước Nga RDIF Kirill Dmitriev ngày 31.8 nói rằng những tuyên bố nêu trên là sự thừa nhận của phương Tây về việc cách làm của Nga đã đúng và đang làm theo, theo Reuters.

Mỹ đẩy nhanh tiến độ phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19, Anh mở cửa lại trường học

“Phương Tây bị sốc bởi thành công của Nga trong việc sản xuất vắc xin và họ phải trải qua 4 giai đoạn thừa nhận không thể tránh khỏi: phủ nhận, tức giận, suy sụp và cuối cùng là thừa nhận”, ông Dmitriev nói.
“Những tuyên bố gần đây cho thấy một số đối tác phương Tây của chúng tôi đã vượt qua giai đoạn suy sụp và họ đã bắt đầu thừa nhận rằng cách tiếp cận của Nga là chính xác”, vị quan chức nhấn mạnh.
Theo Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko, nước này sẽ tiến hành tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho những nhóm đối tượng có nguy cơ cao từ tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.