Nga nói nhiều người Mỹ gửi thư xin lỗi sau phát ngôn sốc của ông Biden về ông Putin

20/03/2021 14:24 GMT+7

Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã nhận được nhiều thư của công dân Mỹ gửi lời xin lỗi về những phát biểu gần đây của Tổng thống Joe Biden , Đại sứ Nga Anatoly Antonov cho biết.

“Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các công dân Mỹ đã gửi tới Đại sứ quán những lá thư ủng hộ sự phát triển của quan hệ hữu nghị giữa Nga và Mỹ. Nhiều người bày tỏ sự không đồng tình và xin lỗi vì những tuyên bố thiếu cân nhắc về Liên bang Nga được đưa ra gần đây từ Washington”, Đại sứ Nga Antonov chia sẻ trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Facebook của Đại sứ quán Nga tại Mỹ.
“Tôi rất cảm động trước sự quan tâm và hành động tích cực của những người Mỹ bình thường, những người hiểu rằng đối thoại giữa hai nước chúng ta nên dựa trên sự tôn trọng và bình đẳng lẫn nhau. Cách tiếp cận này của các công dân Mỹ chỉ ra rằng tiềm năng bình thường hóa quan hệ giữa người dân Nga và Mỹ vẫn còn đó. Tôi hy vọng rằng chính quyền Mỹ sẽ chú ý đến tiếng nói của cử tri và ngừng tiến trình nhằm phá hủy thêm các mối quan hệ vốn đã căng thẳng quá mức”, nhà ngoại giao Nga nói thêm.
Động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ phải "trả giá" vì cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, theo hướng có lợi cho ông Donald Trump.

Nhà Trắng bảo vệ tuyên bố gây sốc của Tổng thống Biden gọi ông Putin là "kẻ giết người"

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Đài ABC News hôm 16.3, khi được hỏi ông có coi Tổng thống Putin là "kẻ sát nhân” hay không, ông Biden đã gật đầu đồng tình.
Hôm 18.3, Tổng thống Putin đã đề nghị “đối chất” trực tiếp với Tổng thống Biden vào ngày 19.3 hoặc ngày 22.3, nhưng Nhà Trắng thông báo rằng ông Biden khá bận rộn.
Bình luận về phát biểu của ông Biden, Tổng thống Nga cho hay việc Tổng thống Biden cho ông là “kẻ sát nhân” chẳng khác nào "suy bụng ta ra bụng người", đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến chủ nhân Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.