Nga nói gì khi Tổng thống Biden từ chối đối thoại với Tổng thống Putin?

22/03/2021 20:44 GMT+7

Moscow cho biết lấy làm tiếc về việc Washington đã không đáp ứng đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tổ chức một cuộc tranh luận trực tuyến với Tổng thống Mỹ Joe Biden .

“Một cơ hội nữa để tìm kiếm lối thoát cho mối quan hệ bế tắc Nga-Mỹ đã bị bỏ lỡ. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Mỹ”, theo AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga ngày 22.3.
Tuần trước, Tổng thống Nga Putin đã đề nghị tổ chức các cuộc hội đàm trực tuyến với người đồng cấp Biden sau khi nhà lãnh đạo Mỹ coi chủ nhân Điện Kremlin là “kẻ sát nhân”.
Sau đó, Tổng thống Putin nói rằng hai nhà lãnh đạo nên có một “cuộc thảo luận trực tiếp cởi mở”, đồng thời lên tiếng mời ông Biden cùng “đối chất trực tuyến” vào ngày 19.3 hoặc 22.3.
Tổng thống Biden phát biểu trước các phóng viên ngày 19.3 rằng ông sẽ hội đàm với lãnh đạo Nga “vào một thời điểm thích hợp”.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Đài ABC News ngày 17.3, khi được hỏi liệu ông có nghĩ ông Putin là “kẻ sát nhân” hay không, ông Biden nói: “Tôi nghĩ vậy”.

Nhà Trắng bảo vệ tuyên bố gây sốc của Tổng thống Biden gọi ông Putin là "kẻ giết người"

Một ngày sau đó, tức hôm 18.3, Tổng thống Putin nói việc Tổng thống Biden cho ông là “kẻ sát nhân” chẳng khác nào "suy bụng ta ra bụng người", đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến chủ nhân Nhà Trắng.
Phát biểu của Tổng thống Biden đã châm ngòi cho cuộc khủng hoảng lớn nhất trong quan hệ song phương trong nhiều năm, khi Nga ra lệnh triệu hồi Đại sứ tại Mỹ về Moscow để tham vấn khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.