Nga nói điều 2 chiến đấu cơ đuổi B-52 Mỹ ở biển Baltic

Văn Khoa
Văn Khoa
22/03/2019 11:03 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga hôm 21.3 nói nước này đã điều 2 chiến đấu cơ Su-27 để đánh chặn máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ gần lãnh hải Nga ở biển Baltic.

Bộ Quốc phòng Nga còn nói rằng hai chiếc Su-27 đã buộc B-52 đổi hướng bay và đã bay kèm oanh tạc cơ Mỹ khi máy bay này bắt đầu quay đầu tránh biên giới Nga và bay về căn cứ, theo Đài Press TV. Đoạn phim về vụ này cũng đã được đăng trên tài khoản Facebook của Bộ Quốc phòng Nga.
Trong khi đó, phát ngôn viên của lực lượng không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi Renae Pittman khẳng định với hãng tin TASS rằng B-52 thực hiện hoạt động bay thông thường ở không phận quốc tế và không có đổi hướng.
“Vào ngày 20.3, chiếc B-52 có sự tương tác thông thường với một chiếc Su-27 của Nga trong lúc thực hiện hoạt động ở biển Baltic…Máy bay Nga không rượt đuổi chiếc B-52 và máy bay ném bom này đã có thể hoàn thành sứ mệnh của mình”.
Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Lầu Năm Góc triển khai 6 chiếc B-52 đến châu Âu, động thái được cho là nhằm gửi thông điệp đến Nga. Tối qua 21.3, Điện Kremlin lên tiếng chỉ trích động thái mới của Mỹ gây căng thẳng ở khu vực.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.