Nga nói đập tan âm mưu tấn công khủng bố của Ukraine ở Crimea

10/08/2016 22:15 GMT+7

Cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB ngày 10.8 cho biết đã đập tan âm mưu tấn công khủng bố Crimea của Ukraine.

FSB cho hay một nhân viên của họ thiệt mạng trong vụ đụng độ vũ trang lúc bắt giữ “các phần tử khủng bố” trong chiến dịch đêm 6.8 - rạng sáng 7.8 (giờ địa phương), và một binh sĩ Nga thiệt mạng trong những vụ đụng độ với “những nhóm khủng bố - phá hoại” do Bộ Quốc phòng Ukraine điều đến vào ngày 8.8.
Ông Yuriy Tandit, cố vấn cho lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine, bác bỏ cáo buộc của Nga, khẳng định Kiev không có ý định lấy lại Crimea “bằng vũ lực”.
Cơ quan An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), chịu trách nhiệm giám sát tình hình Ukraine và Crimea, không nắm thông tin gì về vụ việc trên, theo AFP.
Trong thông cáo ngày 10.8, FSB cho hay đã “đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhắm vào Crimea do giám đốc tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine đứng đằng sau”.
“Mục tiêu của những hành động khủng bố này là nhằm gây bất ổn tình hình chính trị - xã hội trước thềm cuộc bầu cử tháng 9.2016 ở Nga và Crimea”, theo FSB.
FSB cho biết một số đối tượng đã bị bắt giữ gồm một nhân viên tình báo quân đội Ukraine và nhiều loại vũ khí bị tịch thu trong những cuộc đột kích ngày 6 - 7.8.
“Vào đêm 8.8.2016, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Quốc phòng Ukraine đã tiến hành trên hai cuộc tấn công nhằm mở đường cho các nhóm khủng bố - phá hoại xâm nhập Crimea”, nhưng bị Nga đánh trả, FSB cho biết thêm.
FSB tuyên bố tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh khắp Crimea sau vụ việc trên.
Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine, sáp nhập Nga vào năm 2014, khi đó Tổng thống Ukraine là Viktor Yanukovych bị phế truất sau những vụ biểu tình rầm rộ chống chính quyền ở thủ đô Kiev. Và chính quyền Ukraine hiện tại luôn tuyên bố muốn lấy lại Crimea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.