Nga ngừng cấp điện cho phe nổi dậy ở miền đông Ukraine?

08/07/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Ukraine cho rằng Nga đã ngừng cung cấp điện cho miền đông Ukraine, khu vực đang do lực lượng ly khai thân Nga chiếm giữ. Kiev cho rằng động thái này cho thấy Moscow đang "giảm dần sự quan tâm" đến khu vực này, theo AFP.

(TNO) Ukraine cho rằng Nga đã ngừng cung cấp điện cho miền đông Ukraine, khu vực đang do lực lượng nổi dậy chiếm giữ. Kiev cho rằng động thái này cho thấy Moscow đang "giảm dần sự quan tâm" đến khu vực này, theo AFP.

Phía Ukraine nói Nga đã "ngừng cung cấp điện" cho khu vực của quân nổi dậy ở miền đông Ukraine - Ảnh: AFP 
Bộ trưởng Năng lượng Ukraine, ông Volodymyr Demchyshyn hôm 7.7 cho biết Nga gần đây đã ngừng cung cấp điện cho các khu vực tại Luhansk và Donetsk vì "hóa đơn không được thanh toán".
Nga vẫn không có phản hồi nào về tuyên bố của ông Demchyshyn. Tuy nhiên, AFP dẫn thông tin từ một cuộc họp của Bộ Năng lượng Ukraine cho biết ông Demshyshyn nói rằng trước đó lượng điện do Nga cung cấp cho các khu vực có lực lượng nổi dậy trị giá 15 triệu USD/tháng.
Ngoài tiết lộ về quá trình cung cấp điện, Ukraine cũng cho rằng Nga đang giảm lượng khí đốt cung cấp cho Luhansk và Donetsk, theo AFP.
Ukraine, Liên minh châu Âu (EU) cũng như Mỹ luôn khẳng định Nga đã gửi binh lính, vũ khí đến Luhansk và Donetsk nhằm tiếp sức cho các lực lượng chống chính phủ Ukraine. Bên cạnh đó, Moscow cũng việc tiếp tế năng lượng cho lực lượng nổi dậy. Trong khi đó, Nga bác bỏ mọi cáo buộc viện trợ cho miền đông Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.