Nga, Mỹ hoan nghênh Anh không kích IS ở Syria

03/12/2015 16:58 GMT+7

Cả Nga và Mỹ đều hoan nghênh việc lực lượng của Anh tham gia chiến dịch không kích chống IS ở Syria.

Cả Nga và Mỹ đều hoan nghênh việc lực lượng của Anh tham gia chiến dịch không kích chống IS ở Syria.

Máy bay ném bom Tornado của Anh ngày 3.12 đã tiến hành những đợt không kích đầu tiên xuống Syria - Ảnh: ReutersMáy bay ném bom Tornado của Anh ngày 3.12 đã tiến hành những đợt không kích đầu tiên xuống Syria - Ảnh: Reuters

Máy bay ném bom Tornado của Anh ngày 3.12 đã tiến hành những đợt không kích đầu tiên xuống Syria, chỉ vài giờ sau khi được quốc hội Anh phê chuẩn. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết những đợt không kích đầu tiên đã được thực hiện thành công, nhằm vào các mỏ dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), theo Reuters.

Ông Fallon còn cho biết, Anh đang tăng cường gấp đôi lực lượng phục vụ không kích, bao gồm 8 máy bay bổ sung đã được chuyển tới căn cứ không quân Akrotiri ở Cộng hòa Síp.

Khi biết tin Anh tham gia không kích IS ở Syria, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng hoan nghênh. Ông Obama nói: "Kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống IS thì Anh đã là một trong những đối tác quan trọng nhất". Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định sẽ làm mọi việc để lực lượng Anh nhanh chóng hòa nhập cùng lực lượng của liên minh.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 3.12 cũng đưa ra bình luận về việc Anh tham gia không kích ở Syria. Ông khẳng định Nga hoan nghênh mọi hành động nhằm chống khủng bố, đặc biệt là trong cuộc chiến chống IS.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng việc không kích sẽ có hiệu quả đáng kể nếu như được phối hợp trong khuôn khổ một liên minh thống nhất duy nhất.

Như vậy, trên bầu trời Syria nay đã có thêm những loại máy bay ném bom khác từ Anh. Khi số lượng các quốc gia tham gia vào cuộc chiến này ngày càng tăng, dư luận giờ đây sẽ trông chờ hiệu quả thực sự của những chiến dịch này trong nỗ lực chống lực lượng IS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.