Nga muốn xây dựng căn cứ hạt nhân trên mặt trăng để …cho thuê

14/10/2019 16:05 GMT+7

Cơ quan không gian Nga (Roscosmos) được cho là đang cân nhắc một dự án xây dựng căn cứ phức tạp, sử dụng năng lượng hạt nhân trên mặt trăng, và sẵn sàng đón tiếp bất kỳ ai có rủng rỉnh hầu bao.

Được gọi là Patron Moon, căn cứ đủ chỗ cho 50 người khách bạo gan và giàu có, đủ giàu để thuê nơi ở trên vệ tinh tự nhiên của Trái đất, theo Hãng tin Sputnik hôm 13.10.
Được khai trương trong vòng 9 năm nữa, khách sạn ngoài Trái đất có trọng lượng 70 tấn, cấu thành từ 3 mô đun ráp lại với nhau, và lấy năng lượng hoạt động từ một nhà máy điện hạt nhân cỡ nhỏ.
Dự án cần đến 462 triệu USD để triển khai. Trong giai đoạn đầu, Roscosmos sẽ đưa lên mặt trăng toàn bộ vật liệu cần thiết cho công tác xây trạm bằng tên lửa đẩy siêu năng “Yenisei”, được đặt tên theo con sông lớn ở Siberia.
Sau đó, các mô đun sẽ được ráp lại trước khi kết nối với nhà máy điện hạt nhân.
Để xoay sở nguồn tài chính cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, Roscosmos sẽ cho thuê căn cứ trên mặt trăng.
Tin xấu là giá cho thuê dao động từ 10 đến 30 triệu USD/người cho một lần cư ngụ, còn tin vui là người nào muốn thăm thú mặt trăng cũng có thời gian kha khá để chuẩn bị, vì Patron Moon chỉ được đưa vào hoạt động sau năm 2028.

[VIDEO] NASA, tỉ phú Elon Musk quyết tâm đưa người Mỹ lên không gian bằng tàu SpaceX

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.