Nga muốn vắc xin Sputnik V có sẵn ở mọi quốc gia

12/09/2020 10:01 GMT+7

Nga cho hay muốn cung cấp vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V cho mọi quốc gia và vùng lãnh thổ mà không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào.

Hãng Sputnik hôm qua 11.9 dẫn lời Tổng giám đốc Kirill Dmitriev của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga cho biết nước này muốn cung cấp vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V cho mọi quốc gia và vùng lãnh thổ.
“Chỉ khi hợp tác với các nước khác, chúng tôi mới có thể sản xuất vắc xin và chúng tôi muốn cung cấp vắc xin ở mọi quốc gia mà không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào”, ông Dmitriev nói, đồng thời nhấn mạnh Nga sẵn sàng hợp tác với mọi đối tác quốc tế.
Ông cho biết đang đàm phán với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng các tổ chức quốc tế hàng đầu về sản xuất vắc xin. Sputnik V được Bộ Y tế Nga đăng ký vào ngày 11.8, trở thành vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

Vắc xin chống Covid-19 của AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm

Cũng trong hôm qua, Tổng giám đốc Pascal Soriot của Hãng dược AstraZeneca cho hay vắc xin Covid-19 của hãng hợp tác bào chế với Đại học Oxford (Anh) có thể vẫn được các cơ quan quản lý phê duyệt vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới, theo tờ Evening Standard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.