Nga muốn dùng đất mặt trăng làm vật liệu xây dựng

06/11/2018 14:00 GMT+7

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) đang nghiên cứu tính khả thi của ý tưởng sử dụng đất đá trên mặt trăng để sản xuất vật liệu xây dựng bằng công nghệ in 3D.

“Chúng tôi đang nghiên cứu khai thác đất mặt trăng để tạo thành loại bột đặc biệt rồi đưa vào máy in 3D để sản xuất gạch phục vụ cho mục đích xây dựng các cơ sở ngay trên mặt trăng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí so với hiện nay”, Sputnik dẫn lời ông Dmitry Rogozin, Giám đốc Roscosmos, cho hay.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng gạch xây dựng in 3D từ đất mặt trăng sẽ được sử dụng rộng rãi trên trái đất, góp phần bảo vệ môi trường và tiết giảm chi phí. Mặt khác, Giám đốc Rogozin cho biết thêm Roscosmos cũng muốn đánh giá khả năng tận dụng nguồn tài nguyên khí helium-3 rất dồi dào trên mặt trăng để sản xuất nhiên liệu cho tàu vũ trụ.
Helium-3 khá hiếm trên trái đất và được đánh giá là nguồn năng lượng hoàn hảo có thể thay thế dầu mỏ lẫn khí đốt. Dự kiến vào cuối tháng 11, Roscosmos sẽ nộp lên chính phủ Nga dự thảo về chiến lược thám hiểm và khai thác mới trên mặt trăng.
[VIDEO] Dùng công nghệ in 3-D xây nhà trên sao Hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.