Nga mời phân tích hộp đen Su-24, chưa nước nào đáp lời

11/12/2015 11:10 GMT+7

Vẫn chưa có nước nào đáp lại lời mời tham gia phân tích dữ liệu chiếc hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Vẫn chưa có nước nào đáp lại lời mời tham gia phân tích dữ liệu chiếc hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Chiếc hộp đen máy bay Su-24 của Nga được trình lên Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: ReutersChiếc hộp đen máy bay Su-24 của Nga được trình lên Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết vẫn chưa nước nào đáp lại lời mời của Nga cùng tham gia phân tích dữ liệu hộp đen chiếc máy bay Su-24 của nước này; và rằng Moscow vẫn đang chờ đợi “sự sẵn lòng của một số nước không sẵn lòng” tham gia phân tích hộp đen, theo TASS ngày 10.12.
Ông Peskov không nêu rõ những nước nào đã được mời tham gia công việc này. Người phát ngôn tổng thống cũng thừa nhận là chưa rõ Nga sẽ phải đợi câu trả lời của các nước trong bao lâu vì cho rằng đây là vấn đề do Bộ Quốc phòng Nga phụ trách.
Hôm 8.12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã trình lên Tổng thống Vladimir Putin chiếc hộp đen của máy bay Su-24 mà Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi. Tổng thống Nga yêu cầu ông Shoigu chỉ mở niêm phong và giải mã dữ liệu hộp đen trước sự có mặt của các chuyên gia quốc tế.
Ông Putin cũng cảnh báo rằng Nga sẽ không thay đổi thái độ đối với Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp kết quả thu được từ chiếc hộp đen nói lên thông tin gì.
Ngày 9.12, Tổng thống Putin đã gọi điện cho Thủ tướng Anh David Cameron để mời các chuyên gia Anh tham gia phân tích thông tin từ chiếc hộp đen của máy bay Su-24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.