Nga lo ngại thông tin Mỹ tấn công lưới điện

18/06/2019 07:30 GMT+7

Hôm qua, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ lo ngại về thông tin quân đội Mỹ gần đây tăng cường các đợt tấn công mạng nhắm vào mạng lưới điện của Nga.

Tờ The New York Times trước đó dẫn nhiều nguồn tin tiết lộ Lầu Năm Góc và các cơ quan an ninh Mỹ gia tăng hoạt động tấn công mạng nhắm vào nhà máy điện ở Nga, đồng thời cài cắm phần mềm mã độc trong hệ thống điều khiển nhằm giúp Washington dễ dàng ra tay phủ đầu, đánh sập lưới điện trong tình huống xảy ra xung đột với Moscow.
Tờ báo còn nói giới chức Mỹ không báo cáo với Tổng thống Donald Trump vì sợ nhà lãnh đạo ra lệnh hủy bỏ. Đáp lại, Tổng thống Trump chỉ trích The New York Times “đăng thông tin giả mạo độc hại” và gọi đây là “hành động phản quốc”.
Tờ Financial Times dẫn lời phát ngôn viên Peskov cảnh báo nếu giới chức Mỹ không báo cáo với lãnh đạo quốc gia về các hoạt động của mình thì rất có thể sẽ xảy ra chiến tranh mạng. Ông không xác nhận các nhà máy điện của Nga có bị tấn công hay không nhưng cho hay nhiều lĩnh vực chiến lược trong nền kinh tế Nga đã và đang hứng chịu công kích từ tin tặc nước ngoài.
[VIDEO] Ông Putin nhận xét quan hệ Nga - Mỹ "ngày càng tệ"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.