Nga leo thang đáp trả ngoại giao châu Âu

24/04/2021 07:46 GMT+7

Nga tuyên bố sẽ trục xuất nhân viên ngoại giao của 3 nước Baltic trong khi Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh yêu cầu lên danh sách các nước có hành động không thân thiện với Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 23.4 tuyên bố Moscow sẽ đáp trả việc 3 nước Baltic gồm Latvia, Lithuania và Estonia trục xuất nhà ngoại giao Nga.
“Giới chức các nước này không thể nghi ngờ gì về sự phản ứng của chúng tôi. Các nhà ngoại giao của họ có thể đã bắt đầu biết ai sẽ phải gói hành lý”, bà Zakharova nói.
Theo Sputnik, Lithuania ngày 23.4 trục xuất 2 nhân viên đại sứ quán Nga với cáo buộc tham gia các hoạt động không phù hợp với thẩm quyền ngoại giao. Latvia và Estonia cũng trục xuất một nhà ngoại giao Nga tại các nước này.

Ông Putin nói phương Tây không nên vượt qua "lằn ranh đỏ", ca ngợi vũ khí bội siêu thanh, laser

Hành động của các nước Baltic nhằm ủng hộ Cộng hòa Czech, nước đang trong cuộc khủng hoảng ngoại giao với Nga. Tuần trước, CH Czech trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc liên quan vụ nổ kho vũ khí hồi năm 2014. Nga gọi đây là cáo buộc vô căn cứ và trục xuất 20 nhà ngoại giao của CH Czech.
Mới nhất, Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh hạn chế số lượng hoặc cấm người Nga làm việc tại các cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Nga bị cho là có hành động không thân thiện với nước Nga. Theo sắc lệnh, chính phủ Nga phải lập danh sách các nước bị cho là có hành động không thân thiện để chịu quy định nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.