Nga lên tiếng về ngày đẫm máu ở Myanmar

29/03/2021 22:55 GMT+7

Điện Kremlin ngày 29.3 cho biết vô cùng quan ngại trước số lượng dân thường thiệt mạng gia tăng ở Myanmar, bất chấp chuyến thăm cấp cao của Thứ trưởng Quốc phòng Nga tới Myanmar nhằm thắt chặt quan hệ quân sự .

Reuters ngày 29.3 đưa tin chuyến thăm của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin gây ra làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ những người cáo buộc Moscow hợp pháp hóa chính quyền quân sự của Myanmar theo sau cuộc chính biến ngày 1.2.
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29.3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố rằng lập trường của Nga đối với Myanmar không nên bị hiểu sai bất chấp chuyến thăm của phái đoàn Nga.
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin được cho là đã tham dự lễ duyệt binh ở Myanmar.
Ông Peskov nói: “Chúng tôi thực sự quan ngại trước số lượng thương vong dân sự ngày càng tăng. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình đang diễn ra ở Myanmar”.
Khi được yêu cầu bình luận về sự hiện diện của ông Fomin tại buổi lễ duyệt binh của quân đội Myanmar, ông Peskov nói: “Bạn biết rằng chúng tôi có quan hệ lâu dài và mang tính xây dựng với Myanmar. Có những bước phát triển nhất định trong quan hệ song phương của chúng. Nhưng điều đó hoàn toàn không thể hiện sự đồng tình của chúng tôi đối với những sự kiện bi thảm đang diễn ra trên đất nước này”, ông Peskov nhấn mạnh.

Quân đội Myanmar bị nhiều nước chỉ trích kịch liệt

Trong khi đó, Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing cho biết Nga là “một người bạn thực sự” và hoan nghênh sự hiện diện của các lực lượng Nga tại cuộc diễu binh Ngày Quân đội của Myanmar hôm 27.3, ngày đẫm máu nhất cho đến nay với ít nhất 114 thường dân thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.