Nga lên tiếng sau tin Mỹ, Đức sẽ hành động liên quan đường ống dẫn khí

Văn Khoa
Văn Khoa
21/07/2021 19:16 GMT+7

Điện Kremlin hôm nay 21.7 đã lên tiếng sau khi Reuters loan tin Mỹ và Đức cam kết hành động chống lại Nga nếu nước này dùng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 gây tổn hại cho Ukraine và những nước Đông Âu khác.

Cụ thể, Điện Kremlin khẳng định Nga sẽ không bao giờ dùng nguồn cung cấp năng lượng của mình làm công cụ gây áp lực chính trị, theo Reuters.
Điện Kremlin đưa ra tuyên bố trên khi được hỏi về dự án xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2, sau khi Reuters dẫn một số nguồn tin tiết lộ giới chức Mỹ và Đức dự kiến vào ngày 21.7 (giờ Mỹ) ký một thỏa thuận với nội dung cam kết sẽ hành động chống lại Nga nếu Moscow dùng đường ống dẫn khí này gây tổn hại cho Ukraine và những nước Đông Âu khác.
Thỏa thuận mới sẽ giải quyết tranh chấp lâu nay về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 với vốn đầu tư 11 tỉ USD, đang được xây dựng dưới biển Baltic đi qua Ukraine để chuyển khí đốt từ vùng Bắc Cực thuộc Nga đến Đức, và đã được hoàn thành 98%.

[VIDEO] Mỹ, Đức cam kết đoàn kết đương đầu Nga và Trung Quốc

Giới chức Mỹ cho hay sẽ tiếp tục phản đối đường ống Nord Stream 2, nhưng tin rằng thỏa thuận Mỹ-Đức mới sẽ giảm nhẹ khả năng Nga dùng năng lượng làm vũ khí chống lại Ukraine và những quốc gia khác trong khu vực. Mỹ lo ngại Nga sẽ cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ukraine và một số nước khác trong khu vực.
Trong cuộc hội đàm ở Nhà Trắng hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã không đạt được một thỏa thuận về đường ống Nord Stream 2, nhưng cho hay họ nhất trí không để Moscow dùng năng lượng làm vũ khí chống lại các nước láng giềng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.