Nga lên án Mỹ khơi mào chiến tranh thương mại

03/08/2017 13:49 GMT+7

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev gọi các lệnh cấm vận mới của Mỹ là hành động ‘khai chiến thương mại toàn diện’ chống Moscow, cho thấy sự bất lực của Tổng thống Donald Trump trước quốc hội.

Viết trên trang Facebook cá nhân vào ngày 2.8 (giờ Nga), ông Medvedev tuyên bố “gói cấm vận” đã chấm dứt những hy vọng cải thiện quan hệ giữa Điện Kremlin và chính quyền Tổng thống Donald Trump.

“Chế độ cấm vận đã được hệ thống hóa và sẽ duy trì hiệu lực qua nhiều thập niên trừ phi có phép màu xảy ra”, Thủ tướng Nga viết.

Cùng ngày, thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhận định bước đi mới của chính quyền Mỹ chẳng thay đổi được tình hình hiện tại, theo thông tấn xã Tass.

Trong khi đó, ngay sau khi ký thành luật lệnh cấm vận Nga, Iran, CHDCND Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump lại chỉ trích biện pháp mới nhằm kiềm chế Nga này đầy nhược điểm. Tuy nhiên, ông buộc phải đặt bút ký vì “lợi ích an ninh quốc gia”, theo Reuters.

Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh lý do chủ yếu giúp ông đắc cử tổng thống Mỹ là kinh doanh quá sức thành công. “Trên vai trò tổng thống, tôi có thể đạt được những thỏa thuận với các đối tác nước ngoài hay hơn quốc hội. Thậm chí quốc hội còn không đàm phán thành công dự luật về chăm sóc sức khỏe sau 7 năm trời”, ông Donald Trump chỉ trích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.