Nga lập thêm sư đoàn oanh tạc cơ, tuần tra đến Guam, Hawaii

06/10/2016 10:45 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga vừa thành lập một sư đoàn máy bay ném bom hạng nặng ở vùng Viễn Đông trong chương trình tăng cường năng lực quốc phòng của khu vực này, theo TASS ngày 6.10.

Sư đoàn mới thành lập có nhiệm vụ tuần tra tuần tra trên Thái Bình Dương ở các vùng biển Nhật Bản, quần đảo Hawaii và đảo Guam. Sư đoàn này được trang bị máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3.

Theo giới quan sát, với việc thành lập sư đoàn này Nga muốn biểu hiện cho Mỹ và các nước trong khu vực thấy rõ ý đồ chiến lược của mình là tăng cường củng cố phên dậu phía Đông, sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công từ hướng này.

Đây là sư đoàn ném bom chiến lược hạng nặng thứ hai của lực lượng không quân – vũ trụ Nga. Năm ngoái, một sư đoàn như thế đã được thành lập ở vùng Trung Nga, có căn cứ nằm cách Moscow khoảng 200 km về phía Tây Nam và mang số hiệu 22, sử dụng các máy bay ném bom và mang tên lửa chiến lược Tu-160, Tu-95MS và máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3.

Các chiến lược gia của Nga cho biết, Nga đang thực hiện một chính sách đối ngoại đối đầu với phương Tây và Mỹ nên việc tăng cường củng cố phên dậu ở hai đầu đất nước là cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.