Nga lập đơn vị chống khủng bố tại các khu vực ven biển

26/12/2015 23:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26.12 ra lệnh thiết lập một số đơn vị chống khủng bố tại các khu vực ven biển của nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26.12 ra lệnh thiết lập một số đơn vị chống khủng bố tại các khu vực ven biển của nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26.12 ra lệnh thành lập các đơn vị hống khủng bố tại các khu vực ven biển của nước này - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26.12 ra lệnh thành lập các đơn vị hống khủng bố tại các khu vực ven biển của nước này - Ảnh: Reuters
Các đơn vị chống khủng bố sẽ được thiết lập ở thành phố Kaspiysk của Cộng hòa Dagestan thuộc Nga trên Biển Caspi, Murmansk ở phía tây bắc Nga và Petropavlovsk-Kamchatsky và Yuzhno-Sakhalinsk trên bờ biển phía đông nước Nga, theo Reuters.
Một đơn vị chống khủng bố cũng được thiết lập ở Simferopol, thủ phủ Crimea, nơi sáp nhập vào Nga năm 2014.
Moscow tiến hành chiến dịch không kích chống tổ chức IS ở Syria kể từ ngày 30.9. Các chiến dịch chống khủng bố cũng được tiến hành ở Nga.
Lực lượng an ninh Nga ngày 25.12 đã bắt giữ 6 nghi phạm trong một chiến dịch chống khủng bố ở Cộng hòa Karachay-Cherkessia thuộc Nga, tịch thu nhiều loại vũ khí và thuốc nổ.
Hồi tháng 11.2015, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết có trên 25.000 tay súng nước ngoài, bao gồm người Nga và châu Âu, đã gia nhập IS ở Syria. Theo Bộ Nội vụ Nga, nhiều người Nga từ Cộng hòa Chechnya (thuộc Nga) đã đến Syria gia nhập IS nhằm lật đổ chính quyền Syria. Moscow cho hay những phần tử này đe dọa nền an ninh nội địa khi họ trở về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.