Nga lạnh lùng đón ngoại trưởng Mỹ

13/04/2017 06:16 GMT+7

Lần đầu thăm Nga trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ, ông Rex Tillerson hôm qua hội đàm với người đồng cấp Sergei Lavrov và sau đó gặp Tổng thống Vladimir Putin.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga đã tiếp hai ngoại trưởng Tillerson và Lavrov sau khi hai ông kết thúc cuộc hội đàm. Tuy nhiên, ông Peskov không cho biết nội dung cuộc tiếp đón của Tổng thống Nga, theo TASS.
Reuters đánh giá Moscow đã đón tiếp ông Tillerson lạnh lùng và không mấy thân thiện. Ngay khi vừa ngồi vào bàn thảo luận, ông Lavrov đã chỉ trích vụ tấn công bằng tên lửa hành trình của Mỹ vào căn cứ không quân Syria hôm 7.4 là bất hợp pháp. Theo ông Lavrov, Nga có nhiều câu hỏi về những quan điểm nhập nhằng và mâu thuẫn của phía Mỹ, đồng thời muốn biết ý định thật sự của chính quyền Tổng thống Donald Trump, theo AP.
Trước đó, Tổng thống Nga trả lời phỏng vấn trên truyền hình cùng ngày đã nói rằng mức độ tin tưởng về sự hợp tác giữa Moscow và Washington chẳng những không cải thiện mà còn tồi tệ hơn. Ông Putin không ngần ngại khẳng định quan hệ hai nước đã xấu đi từ lúc ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Theo ông Putin, có hai cách lý giải cho vụ việc xảy ra ở tỉnh Idlib (Syria) mới đây: một là Syria không kích trúng kho vũ khí hóa học của quân nổi dậy, hai là có hành động ngụy tạo nhằm hạ bệ chính quyền Damascus.
Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ cho biết mục đích của ông là tìm hiểu để thu hẹp những khác biệt rõ rệt giữa Moscow và Washington. Ngoài vấn đề Syria, hai ngoại trưởng còn thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên, Ukraine, chống khủng bố, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.