Nga lần đầu ra luật hạn chế miễn trừ pháp lý với các nước

30/12/2015 11:42 GMT+7

Nga lần đầu tiên ban hành luật quy định về việc giới hạn quyền miễn trừ pháp lý đối với nước ngoài và tài sản của các nước đó ở Nga.

Nga lần đầu tiên ban hành luật quy định về việc giới hạn quyền miễn trừ pháp lý đối với nước ngoài và tài sản của các nước đó ở Nga.

Tổng thống Vladimir Putin đã ký luật mới về việc giới hạn các quyền miễn trừ đối với các nước và tài sản của các nước đó tại Nga - Ảnh: AFPTổng thống Vladimir Putin đã ký luật mới về việc giới hạn các quyền miễn trừ đối với các nước và tài sản của các nước đó tại Nga - Ảnh: AFP
Hãng tin TASS ngày 29.12 đưa tin Tổng thống Vladimir Putin đã phê duyệt điều luật mới về việc giới hạn các quyền miễn trừ đối với các nước khác và tài sản của các nước đó tại Nga. 
Đây là lần đầu tiên Nga thiết lập những hạn chế về quyền miễn trừ pháp lý đối với các nước. Từ trước tới nay Nga áp dụng quy định dựa trên quyền miễn trừ hoàn toàn, theo đó tài sản của một quốc gia tại Nga không bị phong tỏa và các phán quyết của tòa án trái với quy định đó sẽ không có hiệu lực.
Theo TASS, điều luật mà Tổng thống Putin vừa ký đã giới hạn quyền miễn trừ, đồng thời xác định những trường hợp mà nước ngoài và tài sản của nước đó tại Nga không được hưởng quyền miễn trừ pháp lý. Theo tin tức được đăng trên trang web của cơ quan về các thông tin pháp lý của chính phủ Nga, các tòa án Nga có thể phát lệnh phong tỏa tài sản của các quốc gia ở Nga nếu có sự vi phạm chủ quyền của Nga.
TASS cho rằng luật mới được xây dựng phù hợp với phương pháp tiếp cận hiện đại và thực tiễn tòa án nước ngoài, và điều luật mới này sẽ giúp thúc đẩy việc bảo vệ về pháp lý đối với lợi ích và tài sản của Nga một cách hiệu quả hơn nếu xảy ra tranh chấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.