Nga: Làm quân nhân Nga thiệt mạng sẽ phải gánh hậu quả

12/08/2016 10:49 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga ngày 11.8 ra tuyên bố khẳng định cái chết của một quân nhân nước này trong vụ đụng độ vũ trang ở khu vực biên giới giữa Crimea với Ukraine cuối tuần qua sẽ dẫn đến những hậu quả, theo Reuters.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh các âm mưu gây bất ổn tình hình Crimea sẽ thất bại, đồng thời thúc giục các quốc gia khác gây sức ép lên Ukraine để nước này không có những hành động nguy hiểm.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Ukraine đang đi theo “con đường khủng bố”. Ông Putin khẳng định sẽ không để những hành động đó “không bị đáp trả”, đồng thời đánh giá cuộc hội đàm 4 bên (Nga, Ukraine và Đức, Pháp) dự kiến vào tháng 9 về thỏa thuận hòa bình ở miền đông Ukraine sẽ không còn ý nghĩa.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng bày tỏ quan ngại về căng thẳng giữa Nga và Ukraine, kêu gọi hai bên giảm căng thẳng và tránh cáo buộc lẫn nhau. "Chúng tôi cho rằng bất kỳ hành động nào, bao gồm những lời nói, nhận xét cũng có khả năng làm leo thang căng thẳng khi tình hình vốn đã rất nguy hiểm", Reuters ngày 12.8 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau.
Trong khi đó, quan chức NATO cho biết khối này quan ngại sâu sắc với căng thẳng giữa Nga và Ukraine, đồng thời đang theo dõi sát sao tình hình.
Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 10.8 thông báo đã phá được nhiều âm mưu tấn công nhằm vào các “cơ sở hạ tầng mang tính sống còn” của Crimea để “gây bất ổn chính trị - xã hội”. Theo FSB, một nhân viên của cơ quan này và một binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong lúc ngăn chặn nhiều đợt đột nhập Crimea của các tay súng từ Ukraine. Các đợt đột nhập có liên quan đến những kế hoạch tấn công vừa bị phá.
Moscow cáo buộc lực lượng tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đứng sau những đợt đột nhập và các kế hoạch tấn công nói trên. Nhiều công dân Nga và Ukraine đã bị bắt giữ vì bị cho là có liên quan. Phía Ukraine bác bỏ cáo buộc của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.