Nga không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine

13/08/2016 08:50 GMT+7

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ với Ukraine sau những căng thẳng gần đây.

TASS dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 12.8 nói: "Mặc dù tôi không hề muốn điều đó xảy ra, nhưng nếu không còn lựa chọn nào khác để thay đổi tình hình, tổng thống (Vladimir Putin) có lẽ sẽ đưa ra quyết định đó". Tuy nhiên ông nhấn mạnh người ra quyết định cuối cùng vẫn là Tổng thống Putin.
Phát biểu trên được ông Medvedev đưa ra sau căng thẳng mới đây giữa Nga và Ukraine liên quan đến điều mà Nga nói là âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào bán đảo Crimea và một cuộc đụng độ vũ trang liên quan đến âm mưu đó khiến quân nhân Nga thiệt mạng. Nga cáo buộc tình báo chính phủ Ukraine đứng sau âm mưu trên, Tổng thống Putin còn nói rằng Ukraine "đi theo con đường khủng bố". Phía Ukraine bác bỏ các cáo buộc của Nga.

tin liên quan

Nga: Làm quân nhân Nga thiệt mạng sẽ phải gánh hậu quả
Bộ Ngoại giao Nga ngày 11.8 ra tuyên bố khẳng định cái chết của một quân nhân nước này trong vụ đụng độ vũ trang ở khu vực biên giới giữa Crimea với Ukraine cuối tuần qua sẽ dẫn đến những hậu quả, theo Reuters.
Sau vụ tranh cãi này, Ukraine đặt quân đội ở miền đông và gần Crimea trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất, còn Nga tuyên bố tập trận ở Biển Đen và được cho đã điều một lượng lớn binh sĩ và khí tài hiện đại về khu vực biên giới giữa Ukraine và Crimea. Quân đội Nga ngày 12.8 tuyên bố đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 đến Crimea. Mỹ, NATO, EU đều bày tỏ quan ngại về tình hình căng thẳng giữa Moscow và Kiev.
Thủ tướng Nga cho biết ông coi âm mưu tấn công khủng bố vào Crimea là tội ác chống lại nước Nga và người dân Nga. Ông Medvedev cũng cho rằng chính quyền Ukraine đã ủng hộ âm mưu khủng bố chống Nga. 
"Hành động này bản chất là một tội ác, dù trên thực tế âm mưu đó đã bị đập tan. Cần phải điều tra đến nơi đến chốn, còn những người liên quan và những người đứng ra tổ chức phải chịu trách nhiệm, thậm chí là trách nhiệm hình sự", TASS dẫn lời ông Medvedev.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.