Nga không kích tiêu diệt 200 tay súng ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
20/04/2021 12:15 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tiêu diệt tới 200 tay súng trong cuộc không kích nhắm vào một căn cứ “khủng bố” ở phía đông bắc thành phố Palmyra, Syria.

“Sau khi xác nhận dữ liệu thông qua nhiều kênh khác nhau về vị trí của các cơ sở khủng bố, Lực lượng không gian vũ trụ Nga đã tiến hành cuộc không kích”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 19.4, theo AFP.
“Hai nơi ẩn náu đã bị phá hủy, 200 tay súng bị tiêu diệt cùng với 24 xe bán tải chở súng máy và khoảng 500 kg đạn dược và thành phần chế tạo chất nổ”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Thông báo không nêu rõ cuộc không kích được tiến hành vào ngày nào cũng như nhóm nào bị nhắm tới, chỉ nêu rằng mục tiêu là một “căn cứ ngụy trang mà các nhóm khủng bố” dùng để tổ chức các cuộc tấn công ở Syria và chế tạo chất nổ.

Syria sẽ bầu tổng thống sau 10 năm xung đột đẫm máu, ông Assad lại cầm chắc chiến thắng

Các “nhóm khủng bố” lên kế hoạch tiến hành “các cuộc tấn công khủng bố và các cuộc tấn công nhắm vào các cơ quan chính quyền ở những thành phố lớn để gây bất ổn trước cuộc tổng tuyển cử ở Syria”, theo thông báo.
Cuộc bầu cử tổng thống Syria dự kiến diễn ra vào ngày 26.5, sẽ là cuộc bầu cử thứ 2 kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ tại nước này hồi năm 2011, khiến hơn 388.000 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.