Nga không kích nhóm nổi dậy Syria do CIA huấn luyện?

01/10/2015 21:55 GMT+7

(TNO) Hai cuộc không kích do Nga tiến hành ngày 1.10 đã nhắm vào doanh trại của một nhóm nổi dậy ở Syria được CIA huấn luyện, Reuters dẫn lời chỉ huy nhóm trên.

(TNO) Hai cuộc không kích do máy bay Nga tiến hành ngày 1.10 đã nhắm vào doanh trại của một nhóm nổi dậy ở Syria được CIA huấn luyện, Reuters dẫn lời chỉ huy nhóm trên.

Hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp về cuộc không kích của Nga tại Syria tối 30.9 - Ảnh: ReutersHình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp về cuộc không kích của Nga tại Syria tối 30.9 - Ảnh: Reuters
Ông Hassan Haj Ali, chỉ huy nhóm nổi dậy Liwa Suqour al-Jabal cho biết doanh trại huấn luyện của nhóm này tại tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria hôm 1.10 đã hứng 2 vụ không kích khác nhau, khiến một số người bị thương nhẹ. Ông Haj Ali nói rằng nhóm này đã phát hiện thấy máy bay của Nga.
Nhóm nổi dậy Liwa Suqour al-Jabal thuộc nhóm “Đội quân Syria tự do”, từng được Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) huấn luyện. Nhóm này chống lại Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad.
Trước đó cùng ngày, Thượng nghị sĩ John McCain khẳng định trong cuộc phỏng vấn với CNN rằng các cuộc không kích của Nga tiến hành tại Syria hôm 30.9 đã nhằm vào lực lượng thuộc nhóm nổi dậy “Đội quân Syria tự do” mà Mỹ hậu thuẫn.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo không quân nước này đã tiến hành đợt không kích mới suốt đêm, nhằm vào 4 mục tiêu IS ở Syria, gồm một trung tâm đầu não của IS, một kho vũ khí ở tỉnh Idlib và một trung tâm chỉ huy ở tỉnh Hama. Ngoài ra, một nhà máy chế tạo bom xe ở phía bắc Homs cũng bị phá hủy.
Kênh truyền hình al-Mayadeen có trụ sở tại Lebanon đưa tin các máy bay chiến đấu của Nga ngày 1.10 đã tiến hành không kích nhằm vào căn cứ không quân Tabqa ở tỉnh Raqqa và một số khu vực thuộc tỉnh Hama, những mục tiêu này đều do IS kiểm soát, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.