Nga không bàn tới việc triển khai bộ binh tham chiến ở Syria

21/11/2015 15:23 GMT+7

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định, Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh tham chiến ở Syria.

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định, Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh tham chiến ở Syria.

Điện Kremlin khẳng định Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh tham chiến ở Syria - Ảnh: ReutersĐiện Kremlin khẳng định Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh tham chiến ở Syria - Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20.11 đánh giá chiến dịch quân sự của nước này tại Syria là tốt nhưng chưa đủ để quét sạch khủng bố ở Syria, và cũng chưa đủ để bảo vệ Nga trước những mối đe dọa về tấn công khủng bố. Ông Putin cũng đề cập đến giai đoạn tiếp theo trong chiến dịch quân sự Nga tại Syria.
Sau thông tin này, dư luận nhanh chóng đặt ra câu hỏi về giai đoạn tiếp theo mà Tổng thống Nga nói đến, và liệu có phải là một chiến dịch trên bộ để tiêu diệt khủng bố hay không.
Tuy nhiên, Reuters dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov khẳng định rằng cho tới lúc này Nga không hề bàn tới khả năng triển khai bộ binh hay mở chiến dịch quân sự trên bộ ở Syria với sự tham chiến của quân đội Nga.
Cùng ngày 20.10, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết kêu gọi các nước thành viên dùng mọi biện pháp cần thiết tham gia cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria. Tuy nhiên, nghị quyết không đưa ra cơ sở pháp lý nào cho hành động quân sự tại Syria hiện nay và cũng không viện dẫn Chương 7 của Hiến chương Liên Hiệp Quốc về việc cho phép sử dụng lực lượng quân sự.
Hiện nay, liên minh do Mỹ dẫn đầu và Nga đều đang tiến hành chiến dịch không kích chống IS ở Syria nhưng chưa bên nào xác nhận về việc triển khai quân đội tham chiến trên bộ chống IS ở lãnh thổ Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.