Nga khởi động dự án xây siêu sân bay trên vũ trụ

Khánh An
Khánh An
26/12/2018 13:30 GMT+7

Sân bay mới sẽ cung cấp dịch vụ và tiếp liệu cho các tàu vũ trụ và vệ tinh, bên cạnh chức năng là một phòng thí nghiệm, một cơ sở huấn luyện và trung tâm du lịch.

Theo Đài RT, công ty tư nhân S7 Space của Nga đang kêu gọi các tập đoàn nhà nước và doanh nghiệp tham gia dự án tạo một cảng hàng không trên quỹ đạo Trái đất nhằm phục vụ cho vận tải liên hành tinh trong tương lai.
“Chúng tôi đang triển khai dự án sây bay vũ trụ trên quỹ đạo. Để tiến hành, chúng tôi đề nghị các bên áp dụng toàn bộ kinh nghiệm của chương trình không gian nội địa vào các sứ mệnh đưa người lên không gian lâu dài”, công ty đưa ra thông báo.
Theo công ty, sân bay vũ trụ là điều rất cần thiết cho việc thám hiểm vũ trụ xa và là yếu tố then chốt giúp hệ thống vận tải liên hành tinh.
“Đó sẽ làm một trung tâm quá cảnh cung cấp dịch vụ và tiếp liệu cho các tàu vũ trụ và vệ tinh, bên cạnh chức năng là một phòng thí nghiệm, một cơ sở huấn luyện và trung tâm du lịch”, theo S7 Space.
Các đoạn phim do công ty đưa lên cho thấy ý tưởng về chương trình vũ trụ đầy tham vọng. Theo đó, tên lửa sẽ được phóng từ vệ phóng trên biển trong dự án Sea Launch và hàng hóa được đưa lên sân bay vũ trụ trước khi chuyển đến sao Hỏa.
[VIDEO] Tàu thăm dò Voyager 2 khởi đầu chuyến viễn du liên sao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.