Nga hỗ trợ các nhà xuất khẩu vũ khí

28/12/2014 22:07 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nga ngày 28.12 thông báo cam kết hỗ trợ 6 tỉ rúp (110 triệu USD) cho các nhà xuất khẩu vũ khí thanh toán vốn vay từ những ngân hàng nội địa.

(TNO) Chính phủ Nga ngày 28.12 thông báo cam kết hỗ trợ 6 tỉ rúp (110 triệu USD) cho các nhà xuất khẩu vũ khí thanh toán vốn vay từ những ngân hàng nội địa. Đây là nỗ lực tiếp theo của nhà nước nhằm “chống lưng” cho các công ty bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phải chịu nhiều sức ép của phương Tây - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Vladimir Putin đang chịu nhiều sức ép của phương Tây - Ảnh: Reuters
Chính phủ Nga đã thực hiện những biện pháp nhằm hỗ trợ các công ty và ngân hàng nhà nước, cũng như để củng cố đồng rúp, nhưng các nhà phân tích vẫn bi quan về viễn cảnh của nền kinh tế nước này.
Nga đã chịu tác động nặng nề của việc giá dầu giảm phân nửa, mặt hàng xuất khẩu chính của nước này, kể từ tháng 6, cùng những biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Theo Reuters, chính phủ Nga ngày 28.12 tuyên bố đã cam kết những khoản trợ cấp cho các nhà xuất khẩu “hàng hóa có mục đích quân sự” để hoàn trả một phần lãi suất của những khoản vay từ các ngân hàng trong nước, bao gồm Ngân hàng Phát triển Nhà nước (VEB).

Được biết, Quốc hội Mỹ vừa thông qua một dự luật gia tăng áp lực lên Tổng thống Nga Vladimir Putin bằng cách cho phép áp đặt những biện pháp trừng phạt mới lên các công ty vũ khí và những doanh nghiệp đầu tư vào các dự án dầu khí công nghệ cao; đồng thời cung cấp viện trợ quân sự cho chính phủ Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama chưa bình luận về dự luật mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.