Nga gia hạn lệnh cấm vận trả đũa EU

01/07/2017 08:44 GMT+7

Nga đã chính thức gia hạn lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của EU nhằm đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow liên quan đến vấn đề Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30.6 ký sắc lệnh gia hạn lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm phương Tây đến ngày 31.12.2018, theo TASS. Trước đó, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã thông báo đề xuất này và cho rằng hành động trên sẽ giúp khuyến khích hoạt động sản xuất của nông dân Nga.
Liên minh châu Âu (EU) hôm 28.6 thông báo gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga cho đến cuối tháng 1.2018 vì Moscow không tôn trọng thỏa thuận hòa bình tại miền đông Ukraine.
Lệnh trừng phạt của EU, thời hạn cũ là ngày 31.7.2017, bao gồm việc cấm cung cấp visa cho một số cá nhân tại Nga; cấm vận kinh tế với nhiều công ty Nga trong lĩnh vực dầu mỏ, quốc phòng và tài chính; cùng các biện pháp cấm vận đối với Crimea.

tin liên quan

Ông Trump muốn dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết sẽ đề xuất dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhắm vào Nga nhằm đổi lại thỏa thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân với Moscow.
Trước nay, Nga cương quyết tuyên bố chỉ dỡ bỏ lệnh cấm này trừ khi Mỹ và EU rút lại lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga liên quan đến việc Moscow sáp nhập Crimea và các cáo buộc hỗ trợ phe ly khai ở miền đông Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.