Nga dùng xe ủi nghiền nát hàng tấn thực phẩm phương Tây

07/08/2015 09:26 GMT+7

(TNO) Ngày 6.8, chính quyền Nga đã cho dùng xe ủi nghiền nát hàng tấn phô mai, thịt xông khói, trái cây... nhập khẩu từ phương Tây vi phạm lệnh cấm vận mà Nga áp đặt sau vụ căng thẳng liên quan đến Ukraine.

(TNO) Chính quyền Nga ngày 6.8 đã cho dùng xe ủi nghiền nát hàng tấn phô mai, thịt xông khói, trái cây... nhập khẩu từ phương Tây vi phạm lệnh cấm vận mà Nga áp đặt sau vụ căng thẳng liên quan đến Ukraine.

9 tấn phô mai đã bị nghiền nát - Ảnh: Reuters
 Hãng truyền thông BBC đưa tin một chiếc xe lu hôm 6.8 đã mất cả tiếng đồng hồ để nghiền nát 9 tấn phô mai. Trái đào và cà chua nhập khẩu của phương Tây thì bị máy cày nghiền nát. Trong khi đó, những thùng thịt xông khói bị đem đốt thành tro...
Cuộc tiêu hủy quy mô lớn kể trên diễn ra một năm sau khi Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu lên một số mặt hàng thực phẩm từ phương Tây, trả đũa việc Mỹ và châu Âu áp lệnh cấm vận kinh tế với Nga giữa cuộc đối đầu căng thẳng giữa 2 bên liên quan đến tình hình Ukraine.
Tuy nhiên, cuộc tiêu hủy thực phẩm vấp phải sự chỉ trích dữ dội ngay trong dư luận Nga.
Cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây liên quan đến tình hình Ukaine đã làm đời sống người dân Nga thêm phần khó khăn - Ảnh: Reuters
Hơn 285.000 người đã ký ủng hộ một đơn thỉnh nguyện trên mạng kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin phân phát số thực phẩm kể trên cho người nghèo. Đơn thỉnh nguyện cũng bày tỏ lo ngại rằng lệnh cấm vận làm cho giá thực phẩm tăng cao, và tình trạng khan hiếm một số mặt hàng thực phẩm thực sự làm cho đời sống người dân khó khăn.
Cựu Thủ tướng Nga, ông Mikhail Kasyanov phát biểu rằng khoảng 20 triệu công dân Nga đang phải sống dưới mức nghèo khổ, và chỉ trích động thái tiêu hủy kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.