Nga dùng chiến đấu cơ Su-34 thả bom phá băng chống lụt

19/04/2016 17:29 GMT+7

Sau nhiệm vụ chiến đấu tại Syria, tiêm kích ném bom Su-34 giờ được Nga giao một vai trò khác là… phá băng chống ngập lụt.

Sau nhiệm vụ chiến đấu tại Syria, tiêm kích ném bom Su-34 giờ được Nga giao một vai trò khác là… phá băng chống ngập lụt.

Nga dùng tiêm kích ném bom Su-34 để ném bom phá băng chống ngập lụt - Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaNga dùng tiêm kích ném bom Su-34 để ném bom phá băng chống ngập lụt - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Hơn 4.500 người dân Nga sống dọc sông Sukhona ở vùng Vologna (miền tây nước Nga) đang trong tình trạng nguy hiểm vì các tảng băng dày đang chặn dòng chảy của sông, tạo thành một con đập tự nhiên khiến nước tràn bờ gây ngập lụt nặng nề, theo đài RT ngày 19.4.
Hai máy bay chiến đấu Su-34 cất cánh từ vùng Voronezh, phía tây nam Nga ngày 18.4 đã thả tổng cộng 8 quả bom (loại 500 kg) xuống phá tan các tảng băng để dòng chảy trở lại bình thường. Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov cho biết các máy bay chiến đấu được lệnh thả bom vào mỗi giờ.
Ngoài ra còn có 2 tàu phá băng ở gần đó cùng tham gia nhiệm vụ. Người dân trong vùng nguy hiểm đang được giải cứu. Chính quyền cũng dùng xuồng chuyển lương thực và nhu yếu phẩm cho một số thị trấn bị ngập lụt.
Su-34 tham gia chiến dịch chống IS của Nga tại Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Su-34 là một trong những máy bay hiện đại nhất của quân đội Nga. Máy bay này vài tháng trước được sử dụng trong chiến dịch chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.
Su-34 thuộc thế hệ máy bay chiến đấu 4+, có 2 chỗ ngồi, tầm bay 4.000 km, tốc độ tối đa 1.900 km/giờ, mang nhiều loại vũ khí hiện đại từ bom đến tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.