Nga đưa tàu chiến mang tên lửa dẫn đường đến Syria

28/02/2020 19:48 GMT+7

Hải quân Nga ngày 28.2 xác nhận đã điều 2 tàu chiến mang tên lửa hành trình Kalibr thuộc Hạm đội Biển Đen đến ngoài khơi bờ biển Syria trong lúc căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria leo thang tại tỉnh Idlib.

Tờ The Moscow Times dẫn lời phát ngôn viên Alexei Rulev của Hạm đội Biển Đen cho hay lực lượng này đã điều các tàu hộ tống (khinh hạm) Đô đốc Makarov và Đô đốc Grigorovich đến vùng Địa Trung Hải. Tàu hộ tống thứ ba, Đô đốc Essen, đã ở Địa Trung Hải kể từ tháng 12.2019, ông Rulev cho biết thêm.
Động thái trên diễn ra sau khi Ankara cho biết các đợt không kích của quân chính phủ Syria ngày 27.2 làm 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, nâng tổng số lính Thổ Nhĩ Kỳ chết tại tỉnh Idlib, tây bắc Syria lên 54 trong tháng này.

Thổ Nhĩ Kỳ tung video về cuộc không kích vào mục tiêu quân đội Syria

Một ngày sau đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào các mục tiêu của quân chính phủ Syria để trả đũa vụ không kích làm thiệt mạng ít nhất 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ kể trên.
Hãng thông tấn Anadolu ngày 28.2 dẫn lời ông Fahrettin Altun , Giám đốc bộ phận truyền thông thuộc Phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết các mục tiêu thuộc quân đội chính phủ Syria đều đang bị lực lượng hỗ trợ trên không và mặt đất của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.
Theo ông Altun, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định “đáp trả cân xứng” đối với cuộc tấn công của quân chính phủ Syria.
Cũng trong ngày 28.2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết số lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi chiến đấu cùng các tay súng khủng bố tại tỉnh Idlib.

Đoàn xe quân sựcủa Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib, Syria

AFP

Cuộc không kích trên được quân đội Syria thực hiện để đẩy lùi một đợt tấn công lớn của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS), chi nhánh của mạng lưới al-Qaeda tại Syria, bên trong “vùng hạ nhiệt căng thẳng” tại Idlib, theo Đài RT dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga.
Phía Nga cho hay Ankara không cung cấp thông tin về vị trí của nhóm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nêu trên.

Các tay súng Syria được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại tỉnh Idlib, Syria

AFP

Bộ Quốc phòng Nga nói thêm các máy bay chiến đấu Nga không tấn công khu vực có lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, đồng thời khẳng định Moscow đã làm mọi cách nhằm đảm bảo quân đội Syria ngừng bắn để cho phép lính Thổ Nhĩ Kỳ sơ tán
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.