Nga đóng lăng Lênin, tăng cường bảo vệ an ninh cho Tổng thống Putin trong mùa dịch

18/03/2020 23:22 GMT+7

Lực lượng cận vệ liên bang Nga ngày 18.3 thông báo sẽ đóng lăng Lênin theo một phần của biện pháp tăng cường bảo vệ thủ đô Nga trước nguy cơ lây lan của dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây ra.

Đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh cho Điện Kremlin và Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong thời gian sắp tới, lăng Lênin sẽ trải qua quá trình bảo trì.
Không rõ khi nào lăng sẽ mở cửa lại.
Lăng Lênin là điểm đến đối với các du khách tham quan thủ đô Nga, và cũng là nơi mới nhất bị đóng cửa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, theo hãng thông tấn Interfax.
Tính đến ngày 18.3, Nga xác nhận 147 trường hợp dương tính với virus Corona, không có ca tử vong, nhưng số bệnh nhân tăng mạnh trong vài ngày qua.

Du khách đeo khẩu trang tại Quảng trường Đỏ

AFP

Về công tác bảo vệ Tổng thống Putin, Điện Kremlin cho hay mọi nhân viên tham gia vào các hoạt động theo lịch trình của nhà lãnh đạo đều được liên tục kiểm tra sức khỏe.
Hiện ông Putin đang thăm Crimea, và các nhà báo tháp tùng ông đều được xét nghiệm trước khi lên đường.
Điện Kremlin cũng yêu cầu bất kỳ người nào cảm thấy không khỏe hãy tránh xa Tổng thống Putin.
Bản thân phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov hôm 18.3 xác nhận ông đã được xét nghiệm âm tính với virus Corona, cũng như các quan chức cấp cao khác của chính quyền Moscow.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.