Nga dọa kiện chính phủ Anh vụ 'vu khống' Tổng thống Putin

28/01/2016 15:00 GMT+7

Moscow phản đối cáo buộc của Anh nói rằng Tổng thống Vladimir Putin có liên quan cái chết của một cựu điệp viên Nga và dọa sẽ kiện chính phủ Anh về vụ vu khống này.

Moscow phản đối cáo buộc của Anh nói rằng Tổng thống Vladimir Putin có liên quan cái chết của một cựu điệp viên Nga và dọa sẽ kiện chính phủ Anh về vụ vu khống này.

Nga dọa sẽ kiện Anh vụ vì vu khống Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: ReutersNga dọa sẽ kiện Anh vụ vì vu khống Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Trong một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sẽ kiện chính phủ Anh sau khi Moscow thu thập đầy đủ bằng chứng cho thấy London có liên quan đến một vụ điều tra của cựu thẩm phán nước này mà Moscow gọi là vu khống Tổng thống Putin, nhật báo Independent của Anh ngày 27.1 đưa tin.
Cựu thẩm phán Anh Robert Owen tuần qua công bố kết quả một báo cáo điều tra cho rằng Alexander Litvinenko, cựu điệp viên của KGB, chết hồi năm 2006 là do bị đầu độc bằng phóng xạ. Theo báo cáo, vụ đầu độc Litvinenko do 2 người Nga là Andrei Lugovoi và Dmitry Kovtun tiến hành có thể theo chỉ đạo của Tổng thống Putin.
Ngoại trưởng Lavrov nói rằng cuộc điều tra mang tính vu khống này đã làm cho mối quan hệ hai nước thêm phức tạp.
“Những cáo buộc nghiêm trọng này nhắm vào lãnh đạo nước Nga nhưng lại không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào. Chúng tôi đã thuê luật sư tìm hiểu, phân tích các chứng cứ và xác định những nhận định của Anh mang chất tính vu khống”, Ngoại trưởng Nga phát biểu trong cuộc họp báo.
Ngoại trưởng Nga còn cho biết, Thủ tướng Anh David Cameron biết vụ điều tra và đã đưa ra lời bình luận “cảm thấy sốc” trước khi nó được công bố càng cho thấy chính phủ Anh đứng đằng sau vụ “vu khống” này, theo Sky News.
Tuy nhiên chưa rõ Moscow sẽ làm gì tiếp theo sau tuyên bố kiện chính phủ Anh của Ngoại trưởng Lavrov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.