Nga điều tra vụ nổ chiếc MiG-31

07/09/2011 11:19 GMT+7

(TNO) Nga đã tìm thấy một trong hai máy ghi âm tại hiện trường vụ rơi máy bay tiêm kích MiG-31 ở vùng Ural, RIA Novosti dẫn thông tin từ Ủy ban Điều tra cho biết vào hôm nay, 7.9.

>> Nổ chiến đấu cơ, hai phi công thiệt mạng
>> Máy bay quân sự Nga nổ tung

Trước đó, chiếc tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 của Nga đã phát nổ chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quân sự Bolshoye Savino tại khu vực Perm, thuộc vùng núi Ural vào sáng sớm 6.9, khiến hai phi công thiệt mạng.

"Chúng tôi đã tìm thấy một trong những máy ghi âm trên chuyến bay, và sẽ tiếp tục khám nghiệm hiện trường nơi máy bay rơi vào ngày mai (8.9)", nguồn tin từ Ủy ban Điều tra cho biết.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do lỗi kỹ thuật. Hiện Bộ Quốc phòng Nga đã cho ngừng hoạt động của loại máy bay này cho đến khi điều tra rõ nguyên nhân.


Hiện trường vụ rơi máy bay MiG-21 của Ấn Độ sáng 6.9 - Ảnh: AFP

Cũng trong sáng qua (6.9), ở Ấn Độ, một chiếc máy bay tiêm kích MiG-21 của Không quân nước này đã rơi tại Rajgarh, thuộc tỉnh Patiala, phía bắc bang Punjab. Rất may, phi công đã thoát ra ngoài an toàn, theo AFP.

Chiếc máy bay này cất cánh từ Căn cứ Không quân Ambala để thực hiện chuyến bay huấn luyện, và sau đó nó rơi vào lúc 11 giờ ngày 6.9 (giờ địa phương), theo The Times of India.

Đây là vụ rơi máy bay loại MiG-21 thứ hai liên tiếp chỉ trong hơn một tháng tại Ấn Độ. Trước đó, vào ngày 2.8, một chiếc MiG-21 đã rơi ngay sau khi cất cánh từ phi trường Naal tại tỉnh Bikaner thuộc bang Rajasthan, khiến một phi công thiệt mạng.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.