Nga điều tra nghi án lộ bí mật vũ khí bội siêu thanh cho phương Tây

Bảo Vinh
Bảo Vinh
21/07/2018 13:30 GMT+7

Lực lượng an ninh Nga đã khám xét một cơ quan nghiên cứu hàng không vũ trụ vì nghi nhân viên tại đây làm gián điệp và tiết lộ bí mật về vũ khí mới cho phương Tây.

Báo Kommersant đưa tin các đặc vụ thuộc Cơ quan An ninh liên bang (FSB) ngày 20.7 khám xét cơ sở nghiên cứu TSNIIMASH của Cơ quan hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos) tại thị trấn Korolyov, ngoại ô Moscow. Roscosmos là cơ quan phát triển các vũ khí bội siêu thanh mới của Nga.
[VIDEO] Nga tiếp tục 'khoe' hệ thống chống tên lửa đạn đạo mới
Cuộc khám xét diễn ra sau khi cơ quan điều tra Nga phát hiện các lực lượng an ninh phương Tây sở hữu thông tin về việc phát triển các vũ khí bội siêu thanh bí mật của Moscow.
Kommersant dẫn nguồn giấu tên tiết lộ có khoảng 10 nghi phạm bị cho là hợp tác với lực lượng tình báo phương Tây và những người này bị cáo buộc mưu phản.
Ngoài ra, FSB cũng lục soát văn phòng và nhà riêng của ông Dmitry Paison, giám đốc nghiên cứu và phân tích của nhà sản xuất phi thuyền vũ trụ, tên lửa đạn đạo Energia vì tình nghi liên quan đến vụ việc.
Những loại vũ khí bội siêu thanh mới được Tổng thống Vladimir Putin ra mắt hồi tháng 3 với tuyên bố sẽ giúp Nga có được sức mạnh răn đe chống bất kỳ sự xâm lược nào. Trong số này có tên lửa bội siêu thanh Kinzhal có thể bay nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh, tên lửa bội siêu thanh Avangard, tên lửa hành trình năng lượng hạt nhân Burevestnik hay tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat, loại vũ khí có thể tấn công mọi địa điểm trên Trái đất.
[VIDEO] Nga khoe 'siêu vũ khí' sau hội nghị thượng đỉnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.