Nga điều thêm nhiều tàu chiến đến Syria

11/04/2017 12:48 GMT+7

Một nhóm tàu tác chiếc mặt nước của Hải quân Nga đang trên đường đến phía đông Địa Trung Hải, theo giới chức quốc phòng Mỹ.

Trang tin USNI News ngày 10.4 dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ nhóm tàu này khởi hành không lâu sau khi hai tàu khu trục Mỹ phóng tên lửa 59 quả tên lửa Tomahawk vào sân bay Shayrat của Syria vào rạng sáng 7.4.

Nhóm tàu bao gồm hai tàu hộ tống Steregushchy, một tàu kéo và một tàu chở dầu đã khởi hành từ căn cứ hải quân ở của Nga ở khu vực Kaliningrad vào ngày 8.4.

Các chiếc tàu thuộc Hạm đội Baltic này dự kiến đến vùng biển ngoài khơi Syria trong vài ngày tới. Trước đó, tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich của Nga cũng đã đến Địa Trung Hải sau khi di chuyển từ Biển Đen vào ngày 7.4.


Tàu lớp Steregushchy là một trong những lớp tàu hộ tống hiện đại nhất của Nga, được đóng từ đầu thập niên 2000, với một số phiên bản được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm xa Kalibr NK.

Theo một báo cáo của Văn phòng Tình báo hải quân Mỹ, các tàu hộ tống có độ choán nước 2.200 tấn này “được thiết kế để hoạt động trong các vùng biển gần, chống các tàu mặt nước và tàu ngầm của đối phương, cũng như yểm trợ hỏa lực hải quân cho các cuộc đổ bộ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.