Nga điều thêm 2 chiến đấu cơ tàng hình tối tân Su-57 tới Syria?

24/02/2018 16:32 GMT+7

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin Nga mới điều thêm 2 chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57 tới Syria, chỉ vài ngày sau khi có tin 2 chiếc máy bay này được nhìn thấy ở khu vực.

Theo hãng tin Sputnik ngày 24.2, một người dùng Twitter tên Wael Al Hussaini vừa viết trên mạng xã hội này rằng hai chiếc Su-57 được hộ tống bởi một số tiêm kích đa nhiệm thế hệ 4+ Su-30 trước khi hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.
Trước đó vài ngày, ông Hussaini đã đưa một số hình ảnh và đoạn phim lên Twitter cho thấy 2 chiếc Su-57 xuất hiện trên bầu trời Syria. Cũng theo ông Hussaini, hai chiếc Su-57 khi đó được triển khai tới Hmeymim cùng 4 máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-35, 4 máy bay cường kích Su-25 và một máy bay cảnh báo sớm A-50U.
Tuy nhiên cho đến nay, Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ thông tin Su-57 được điều tới Syria.
Trong khi đó, nghị sĩ Nga Vladimir Gutenov phát biểu với Sputnik rằng tuy ông không thể xác nhận thông tin nói trên một cách độc lập, nhưng ông hoan nghênh việc điều Su-57 tới Syria. Ông Gutenov cho rằng động thái này sẽ gửi thông điệp chính trị và có tác dụng răn đe đối với những máy bay từ nước láng giềng “xâm nhập” không phận Syria.
Ngoài ra, hãng tin Interfax hôm 23.2 dẫn một số nguồn tin cho hay các khả năng của Su-57 có thể được thử nghiệm tại Syria. Su-57 được cho là chiến đấu cơ Nga đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình, bay thử nghiệm lần đầu vào năm 2010. Đến nay, Nga đã sản xuất 12 chiếc Su-57 để bay thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.