Nga điều lực lượng hải quân lớn nhất tới Địa Trung Hải kể từ năm 2015?

Văn Khoa
Văn Khoa
28/08/2018 22:34 GMT+7

Truyền thông Nga ngày 28.8 loan tin nước này đang điều lực lượng hải quân lớn nhất đến Địa Trung Hải kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Syria cách đây 3 năm.

Cụ thể, theo báo Izvestia, lực lượng hải quân Nga đang trên đường đến Địa Trung Hải gồm có 10 tàu chiến nổi cùng 2 tàu ngầm. Trong số đó có 2 tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich và Đô đốc Essen thuộc Hạm đội biển Đen, được trang bị tên lửa hành trình tầm xa Kailbr. Ngoài ra, Nga được cho là đang chuẩn bị điều thêm một số tàu khác tới khu vực.

>> Nga tố phương Tây chuẩn bị tấn công Syria

Thông tin triển khai lực lượng hải quân được đưa ra trong bối cảnh Moscow cáo buộc những tay súng chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad âm mưu tiến hành tấn công vũ khí hóa học giả nhằm vào dân thường rồi đổ tội cho quân chính phủ. Giới chức Bộ Quốc phòng Nga lo ngại kế hoạch này nhằm tạo cớ cho phương Tây không kích Syria.
Phía Nga còn cáo buộc Mỹ tăng cường lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải để chuẩn bị tiến hành tấn công nhưng Lầu Năm Góc đã phủ nhận, theo báo Stars and Stripes.
Hồi tháng 4, Mỹ, Anh và Pháp nã tổng cộng hơn 100 quả tên lửa vào Syria sau khi cáo buộc chính quyền Damascus tấn công bằng vũ khí hóa học tại thành phố Douma, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.